10/18/2011

Những câu truyện ma ở miền núi (phần 2)

Link phần 1
2.Về ma cà rồng

   Một chút biện luận : nhìn chung một sinh vật hút máu người sống mang hình dạng con người với đa phần mọi người là một điều phi lý . Tuy nhiên có một quan điểm hay chính xác hơn là một quan niệm chưa được kiểm chứng về sinh tồn liên quan đến điều này .
   Ai cũng biết mỗi người sinh ra đều được tổ tiên để lại cho những bản năng nhất định , những thứ không cần học hỏi , không cần được chỉ bảo , nó có sẵn . Và mạnh mẽ nhất là bản năng sinh tồn , khát vọng sống sâu thẳm trong mỗi người bất chấp hoàn cảnh nghiệt ngã . Với mỗi người bản năng này hiệu quả khác nhau , mạnh hay yếu khác nhau . Và ở những nơi sơn cùng thủy tận này bản năng ấy lại được chọn lọc ,rèn dũa thêm qua từng thế hệ . Hơn hẳn với miền đồng bằng an bình , ở miền núi để sinh tồn vượt lên cái khắc nghiệt của khí hậu , rừng sâu , núi cao và thú dữ cái bản năng tồn tại lại hữu dụng và mạnh mẽ hơn trong mỗi con người nơi đây .



   Khi ngịch cảnh đặt ra những thử thách , trí khôn và sự sự khéo léo đã đầu hàng . Thì cơ thể vẫn không cam chịu cái chết . Nó sẽ biến đổi nhiều khi là trong chốc lát để có thể lần tìm ra những nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng trong mọi thứ có thể . Và để tìm ra nguồn dinh dưỡng này cơ thể sẽ có những biến đổi đột xuất phai thường . Như là : lâm vào trạng thái vô thức , móng tay và răng nang đột ngột mọc dài ra , tăng cường giác quan điển hình là thị giác bằng cách tập trung máu lên khiến mắt đổi sang màu đỏ .

A.Chuyện của chú T

   Chú T là người quen của gia đình tôi , nhà chú ở trong bản . Câu chuyện xảy ra vào thời trẻ của chú , lúc ấy tính chú cũng lãng tử , thường mang đàn guitar đi chơi khuy . Điều này làm bố mẹ chú rất không hài lòng , dù họ đã nhiều lần mắng mỏ mà không sửa được tính cho thằng con bất trị . Họ quyết định lần sau nếu chú T còn về muộn ông bà sẽ đóng cửa luôn cho chú ngủ ngoài đêm một hôn cho chừa .
   Đêm hôm đấy , vác cây đàn đi chơi khuy về như mọi hôm . Gọi mãi không ai ra mở cửa chú T đành phải ngủ ngoài trời . Bỗng chú thấy một bóng người cao lớn gần gò có dáng đi giật khực kì lạ từ đằng xa . Khi bóng người đã tiến tới đầu ngõ , chú T không tin vào mắt mình , chú nấp sau cột nhà run như cầy sấy , sơ hãi tuột độ mà không dám khóc hay kêu lên một tiếng nào .
   Cái bóng trắng ấy cao lớn , tay co quắp trước ngực , miệng căng hết cỡ để lộ hàm răng cao trắng nhởn sắc cạnh vớ bộ lợi tụt xuống . Khủng kiếm thêm nữa , qua quần áo bên ngoài chú T dễ dàng nhận ra thằng bạn cùng bản hằng ngày vẫn cùng mình chơi đùa . Thế mà giờ đây hồ như khác hẳn .
   Kể từ đấy , chú T thường xa lánh dần không đi lại với người kia nữa , mang trong mình một nỗi hồ nghi khó tả và cả sự đề phòng cẩn thận . Tuyệt nhiên chú không bao giờ đi chơi đêm nữa !

B.Vụ ần ĩ ở Thái Nguyên

   Vào quãng năm 2008 , nếu ai sống ở Thái Nguyên như tôi chắc hẳn còn nhớ chuyện này . Số là ở trường dân tộc nội trú tỉnh người ta phát hiện ra trường hợp đặc biện . Có một em học sinh nữ , nhìn cũng bình thường , hiền lành ít nói . Cô gái đấy lại đặc biệt thích món cá khô trong nhà ăn kí túc .
   Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như một hôm đột ngột không co món này . Lúc này đã muộn , cô gái không thể ra ngoài tìm món ăn ưa thích nhiều chất tanh của mình . Và sự thật kinh hoàng được phát giác , khi hai học sinh nam đi vệ sinh đã phát hiện cô gái đang ở trong đấy mót chất tanh từ nhà vệ sinh .
   Sau này người ta còn biết cả nhà vệ sinh nữ cũng đã được cô bé "ghé qua" . Hẳn nhu cầu về một lạo dinh dưỡng có trong những thứ ấy của cô gái quá cao , trong hoàn cảnh đặc biệt thiếu bỗng trở nên cấp bách . Để giải quyết nhu cầu này bản năng được che giấu đã bộc lộ . Không ai biết ở trường hợp xấu hơn , cô gái ấy còn có thể làm được những gì nữa .

C.Các mẩu truyện của anh Ng

   Anh Ng là người vùng cao , anh lớn hơn tôi vài tuổi thuê cùng nhà với tôi , anh nói hài hước kinh nghiệm phong phú tôi rất quý mến anh ấy . Truyện đầu tiên tôi nhớ là khi anh hỏi : "Em có biết tại sao nhà sàn của đồng bào mình thường có 9 bậc không ?". Tôi trả lời ... hệt như trong sách , nào là ý nghĩa của số 9 , nào là tượng trưng cho 9 tháng 10 ngày ... Anh nghe xong cười mỉm nhẹ tênh :"sai rồi !" . Anh giải thích :
   "Trên núi có nhiều ma cà rồng lắm , bọn này tối đến thường đi ăn đêm nó hay vào nhà người dân không ăn trộm được thức ăn thì chúng nó bắt trẻ con , uống máu người . Nhưng bọn nó lại chỉ biết đi theo số lẻ , theo kiểu nhẩy cà tưng . Khi bước lên nhà sàn tới bước thứ 9 , vì không có bậc 11 nên chúng nó không biết phải vào nhà thế nào ! Cũng không hiểu sao lại vậy có thể chúng có những sức mạnh thần bó thi cũng tương ứng có những thói quen kì lạ chăng ?"
   Câu chuyện thứ 2 mà tôi nhớ được từ anh là về người anh họ của anh . Thủa ấy với cái xe đạp "cùi " anh rong ruổi đi tán gái bản xa . Nhờ ăn nói khéo anh ta tán được một cô gái khá xinh , thế nhưng bạn bè ai cũng bảo "mày cẩn thận nó là ma cà rồng đấy". Bực mình cho là người ta ghen ăn tức ở , nhưng anh cũng thấy chớm sợ . Tưởng gì ma cà rồng vùng này đâu có lạ ! Mà hơn nữa vào ban ngày chưa bộc lộ nó có gì khác người thường đâu ! Ngộ nhỡ ...?
   Để ăn chắc anh chàng bèn dùng một phép thử . Anh bắt bóp chết một con nhái bén bỏ vào trong túi quần vì nghe nói ma cà rồng rất nhậy cảm với đồ tanh . Vào tối hôm đó như thường lệ anh rủ cô bạn gái đi chơi trên chiếc xe đạp cũ của mình . Được một lúc cô gái ngáp ngắn ngáp dài luôn miệng kêu :"anh ơi em buồn ngủ quá ! Anh ơi em buồn ngủ quá !" . Chàng trai quay lại nhìn thì thấy cô gái đã ngủ gục trên lưng mình nhưng lưỡi thì dài chạm đấy ! Hãi quá anh vứt luông cái xe đạp bỏ lại cô bạn gái và không bao giờ tán gái ở bản đấy nữa .
   Câu chuyện thứ 3 , về một anh lính ở doanh trại quân đội nọ . Số là hôm đấy doanh trại có mổ lơn khao quân . Phần thịt đã được làm sạch , còn nguyên bộ lòng được treo lên cành cây để mai tình tiếp . Mọi người ăn uống no say lăn lóc ra ngủ . Anh lính , cũng vậy nhưng tới nửa đêm anh thức dậy đi vệ sinh . Chợt hốt hoảng vì bộ lòng lợn đang treo tự dung thấy bùng nhùng ... Anh vội vàng cầm khẩu AK nã nguyên một băng vào đó rồi ù té chạy . Mọi người trong đơn vị thức dậy nghe chuyện tới đó xem thì thấy bộ lòng nát tương kèm theo dấu máu chạy về phía ruộng ... Nhưng do lúc này đã nửa đêm không tiện truy đuổi , tới sáng hôm sau lần theo dấu máu một hồi khá lâu . Họ phát hiện một xác bà cụ nằm giữa đồng trên người đúng có vết đạn thật tuy nhiên khi dò hỏi quanh vùng không có ai nhận ra bà cụ ...
   Chuyện cuối cùng là một vụ đụng độ giữa dân bản và ma cà rồng . Anh Ng kể , khi bác anh sinh vì đẻ khó bà anh mất rất nhiều máu , mùi tanh bay trong gió đã dẫn dụ những kẻ đói khát đến . Chúng rầm rịch quanh nhà hú lên từng hồi thê lương chỉ thấy hai ánh mắt phát sáng đầy vẻ đe dọa . Họ hàng và bà con đến yểm trợ bắn từng hồi súng kíp về phía bụi rậm . Sự kiện giễn ra suốt đêm , tới sáng hôm sau người ta thấy vườn tược quanh nhà bị cầy nát kèm theo nhiều vết máu loang lổ nhưng tuyệt nhiên không co xác chết nào cả .

No comments:

Post a Comment